Đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt sẽ bị phạt như thế nào? 

Tài xế điều khiển ô tô nếu đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt sẽ bị xử lý như thế nào theo Luật giao thông. Bài viết dưới đây, hãy cùng với Dịch vụ giữ xe 286 giải đáp thắc mắc này. 

Những vị trí tài xế không được đỗ xe  ô tô

Căn cứ theo quy định tại điểm k khoản 4 Điều 18 Luật giao thông đường bộ năm 2008, người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt. Điều đó có nghĩa là nếu các bác tài dừng đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt sẽ bị coi là vi phạm quy định và xử phạt theo quy định hành chính. 

Đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt sẽ bị xử phạt 
Đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt sẽ bị xử phạt

Mức phạt nếu tài xế vi phạm dừng đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt?

Căn cứ theo quy định tại điểm đ khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, xử phạt người điều khiển và người được chở trên ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. 

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm:Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, dừng xe, đỗ xe. 

Bật mí cách lái xe ô tô qua đường sắt an toàn, tránh nguy hiểm

Khi lái  xe ô tô qua đường sắt hãy nhớ những điều quan trọng dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Bật mí cách lái xe ô tô qua đường sắt an toàn, tránh nguy hiểm
Bật mí cách lái xe ô tô qua đường sắt an toàn, tránh nguy hiểm

Ở những đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, phương tiện đường sắt sẽ được quyền ưu tiên đi trước, phương tiện đường bộ phải nhường đường. Do đó khi thấy biển báo hiệu sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt, người lái xe cần giảm tốc độ và quan sát hệ thống báo hiệu phía trước.

Những nơi không có đèn tín hiệu, rào chắn, chuông báo hiệu khi di chuyển qua đường sắt hãy chú ý quan sát hai phía. Chỉ lái xe qua đường sắt khi chắc chắc không có tàu từ xa. Ngược lại khi tàu đang đến gần hãy dừng khoảng cách tối thiểu cách với đường ray tàu là 5m.

Ở những nơi có rào chắn, chuông báo hiệu cho các chủ phương tiện được biết. Khi di chuyển đến đường sắt nếu tài xế thấy đèn tín hiệu màu đỏ bật sáng, chuông báo reo lên cần giảm tốc độ và dừng xe cách rào chắn một khoảng cách an toàn. Chỉ đi qua đường sắt khi rào chắn đã được mở hết, đèn cùng với chuông báo hiệu tắt.

Trên đây chính là mức xử phạt hành vi đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt và lưu ý giúp các bác tài di chuyển an toàn qua đường sắt. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
098.426.1286